Những món ăn đường phố trứ danh của Thái Lan

Những món ăn đường phố trứ danh của Thái Lan



Là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, Thái Lan thu hút du khách bởi nền ẩm thực đa dạng và mang đậm bản sắc dân tộc. Với vô vàn quán ăn ở khắp mọi nơi – dù là ngõ ngách nhỏ nhất, Thái Lan chính là thiên đường dành cho những tín đồ sành ăn. Bài viết dưới đây xin được gửi đến các bạn một số món ăn đường phố trứ danh của xứ sở chùa tháp này.



Ẩm thực Thái Lan đa dạng và đầy màu sắc



Som Tam – Gỏi đu đủ 

Som Tam phổ biến ở Thái Lan đến nỗi bạn có thể tìm thấy và thưởng thức Som Tam ở bất kì quán ăn nào. Là sự kết hợp hoàn hảo và cân bằng giữa vị ngọt, chua và cay với nguyên liệu căn bản nhất là đu đủ xanh, Som Tam mang đến cho thực khách cảm giác sảng khoái dễ chịu nơi đầu lưỡi. Công thức của Som Tam cũng khá đơn giản, đu đủ xanh được bào thành sợi, sau đó trộn đều với đường, nước cốt chanh, ớt, tôm, đậu phộng hoặc phiên bản chay với cà chua và đậu xanh, tạo nên một món ăn tươi mát và hài hòa.



Som Tam hấp dẫn thực khách bởi sự tươi mát 

 

Pad Thai – Hủ tiếu xào

Một trong những món ăn phổ biến khác của Thái Lan chính là Pad Thai. Hủ tiếu được xào với rau củ, thịt tùy chọn theo sở thích cùng với nước me, đậu phộng nghiền, trứng, giá và chanh, tất cả nguyên liệu hòa trộn với nhau tạo nên món Pad Thai trứ danh, vừa đầy đủ dinh dưỡng với giá cả vô cùng phải chăng.



Pad Thai – món hủ tiếu xào đặc trưng của Thái Lan

 

Satay – Thịt xiên nướng

Là món ăn vặt phổ biến ở Thái Lan, Satay là một dạng thịt xiên nướng được dùng chung với nước sốt đậu phộng. Tùy vào mỗi quán ăn khách nhau mà công thức ướp thịt sẽ khác, tuy nhiên căn bản nhất vẫn là sự cân bằng giữa vị ngọt và cay. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn các loại thịt khác nhau như thịt gà, thịt heo cho đến thịt trâu, cá viên hay thậm chí là lòng nướng. Du khách đến Thái Lan sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân vừa đi bộ vừa thưởng món satay một cách ngon lành.



Satay – món ăn vặt nổi tiếng của Thái Lan



Guay Teow – Hủ tiếu mì

Guay Teow là món hủ tiếu dễ dàng tìm thấy khi du lịch Thái Lan. Bún gạo hoặc mì trứng được thưởng thức với nước dùng đậm đà nấu từ nước hầm xương, ăn kèm với hoành thánh và các loại rau khác nhau. Điều đặc biệt là du khách có thể dễ dàng thấy được các hủ gia vị ớt, chanh, đường và nước mắm ở những quán Guay Teow, điều này giúp cho du khách có thể gia giảm điều chỉnh tùy theo khẩu vị của bản thân.



Guay Teow là món hủ tiếu dễ dàng tìm thấy khi du lịch Thái Lan

 

Gaeng Kiew Wan Gai – Cà ri xanh Thái Lan

Cà ri xanh là một món ăn truyền thống Thái Lan nổi tiếng khắp thế giới. Tùy theo mỗi nơi mà món ăn này được gia giảm vị cay, tuy nhiên, phiên bản chính thống ở Thái Lan là phiên bản cực kì cay. Đây là món ăn hòa quyện sự béo ngậy của nước cốt dừa kết hợp với ớt hiểm xanh, ớt chuông, ngò, lá chanh Thái và húng quế, tạo nên một món cà ri xanh mướt bắt mắt và thơm ngon. 



Cà ri xanh với màu sắc bắt mắt


Khao Niew Ma Muang – Xôi xoài

Thật không ngoa khi nói rằng xôi xoài chính là món tráng miệng trứ danh của ẩm thực Thái Lan. Xôi nếp thơm được dùng kèm với xoài tươi, nước cốt dừa hoặc kem dừa béo ngậy mát lạnh và hạt mè rang thơm phức, tạo nên một món tráng miệng bắt mắt và thơm ngon.



Xôi xoài – món ăn tráng miệng truyền thống độc đáo



Trên đây là một số món ăn tiêu biểu của ẩm thực Thái Lan. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh chóng trải nghiệm tour du lịch Thái Lan (5N4Đ) để khám phá Thái Lan cùng với Sukha Travel nhé. Hotline để Đăng Ký Tour  090 311 7578 (Ms. Nhi Hồ).