NHỮNG MÓN ĂN TRÁNG MIỆNG TRUYỀN THỐNG HÀN QUỐC

NHỮNG MÓN ĂN TRÁNG MIỆNG TRUYỀN THỐNG HÀN QUỐC



Dasik

Dasik là món bánh tráng miệng thường được ăn kèm khi uống trà. Thời xa xưa, dasik thường xuất hiện trong các buổi trà đạo của tầng lớp quý tộc và vương giả Triều Tiên. Nguyên liệu căn bản của dasik bao gồm bột gạo, mè đen hoặc đậu xanh. Dasik thường được chế biến và tạo hình bằng những chiếc khuôn dasikpan với hình dạng xinh xắn bắt mắt và nhiều màu sắc. Cả 2 yếu tố hình dáng và màu sắc của dasik đều được xem trọng bới chúng chứa đựng những ý nghĩa văn hóa khác nhau.



Dasik – Món ăn tráng miệng truyền thống của Hàn Quốc

Hwajeon

Hwajeon là một loại bánh rán làm từ bột gạo và tráng trí bởi những loại hoa ăn được. Món bánh truyền thống này thường được làm khi Hàn Quốc bước vào mùa xuân với nguyên liệu làm từ các loại hoa như hoa lê, hoa hồng, hoa đỗ quyên hoặc là hoa cúc dại. Theo một số sử sách thì hwajeon đã xuất hiện thì thời Koryo, khi mà loại bánh này được sử dụng trong 1 buổi dã ngoại tên là Hwajeon Nori. Phụ nữ thường làm hwajeon, nhảy múa hoặc làm thơ ở buổi dã ngoại này. Tên của loại bánh này còn có nghĩa là “bánh hoa” với hương vị và màu sắc bắt mắt.



Hwajeon là một loại bánh rán làm từ bột gạo và tráng trí bởi những loại hoa ăn được


Yaksik

Yasik là loại bánh gạo ngọt và đậm đà hương vị được dùng trong các dịp đặc biệt ở Hàn Quốc. Yasik là sự kết hợp của gạo nếp, mật ong, hạt thông, táo tàu khô và hạt dẻ. Món bánh được trộn với nước sốt màu nâu đậm được làm từ đường đen, quế, nước tương và dầu mè trước khi đem đi hấp. Sau khi chín và để nguội, người ta thường cắt chúng thành những hình vuông vừa vặn có thể cầm được bằng tay.



Yasik là loại bánh gạo ngọt và đậm đà hương vị được dùng trong các dịp đặc biệt ở Hàn Quốc


Chapssaltteok

Chapssaltteok là món ăn tráng miệng được làm từ gạo nếp với nhân đậu đỏ. Vì trông khá giống với bánh mochi (có nghĩa là bánh gạo) của Nhật Bản nên một số người cũng gọi chapssaltteok là mochi. Tuy nhiên chapssalteok truyền thống của Hàn Quốc thường có lớp vỏ bánh màu xanh của bột matcha và nhân màu đỏ của đậu đỏ, người ta thường tặng món bánh này cho các bạn học sinh sinh viên sắp bước vào những kì thi quan trọng với mong muốn mang lại nhiều may mắn.



Chapssalteok được xem là biểu tượng may mắn của Hàn Quốc



Patbingsu

Được xem là món ăn tráng miệng phổ biến nhất xứ sở kimchi, patbingsu có nghĩa là “đá bào đậu đỏ”. Thành phần chính của patbingsu gồm có đá bào, sữa đặc và sốt đậu đỏ ngọt ngào. Tùy theo sở thích mà patbingsu sẽ thường có thêm tteok, trái cây tươi, ngũ cốc hay thậm chí là phô mai bào sợi.



Patbingsu đậu đỏ truyền thống


Người Hàn thường ăn patbingsu nhiều nhất là vào mùa hè để xua tan đi cái nóng như thiêu đốt. Món ăn này đem đến cho thực khách sự mát lạnh dễ chịu với nhiều tầng hương vị hòa quyện vào nhau.



Phiên bản patbingsu sáng tạo và hiện đại


Ban đầu, patbingsu chỉ được bán như một món ăn đường phố vào cuối những năm 50 của thế kỉ 20, tuy nhiên ngày nay, thực khách có thể thưởng thức patbingsu ngay cả trong những nhà hàng sang trọng – đương nhiên là một phiên bản patbingsu cầu kì và đắt tiền hơn.



Phiên bản patbingsu sáng tạo và hiện đại



Trên đây là một số món ăn tráng miệng truyền thống của Hàn Quốc. Còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh chóng trải nghiệm tour du lịch Hàn Quốc (5N4Đ) để khám phá Thái Lan cùng với Sukha Travel nhé. Hotline để Đăng Ký Tour  090 311 7578 (Ms. Nhi Hồ).